Thiết kế menu đẹp, sáng tạo

 

  1.  Nguyên tắc tâm lý học trong thiết kế menu

Trong việc thiết kế menu , việc thực hiện áp dụng những nguyên tắc liên quan đến tâm lý học có thể sẽ giúp tăng về tính hiệu quả cho việc bán hàng và tạo ra được ấn tượng một cách mạnh mẽ với bên phía khách hàng. Dưới đây sẽ là một số nguyên tắc có tính quan trọng bạn nên cần phải xem xét khi tiến hành thiết kế menu cho nhà hàng của mình.

1.1. Hiệu ứng anchoring

Hiệu ứng anchoring (mỏ neo) xuất hiện khi mà con người dựa vào thông tin đầu tiên mà họ thấy được để tiến hành đưa ra quyết định của mình. Trong thiết kế menu, bạn cần phải:

Đặt món ăn có giá thành cao nhất ở đầu danh sách để có thể tạo hiệu ứng mỏ neo cao

Sử dụng giá tham chiếu: Hiển thị các mức giá gốc (cao hơn) nằm cạnh bên giá khuyến mãi

1.2. Quy tắc giá trị chẵn

Theo quy tắc giá trị chẵn, giá cả kết thúc bằng số chẵn (ví dụ: 100.000đ) thường được coi là hợp lý và dễ chấp nhận hơn. Khi áp dụng tốt về quy tắc này, bạn có thể:

Áp dụng các mức giá chẵn đối với các set menu hoặc là đối với combo

Sử dụng quy tắc giá chẵn dành cho các món ăn mang tính phổ thông và dân dụ

1.3. Quy tắc số lẻ

Nghiên cứu hiện nay thì cho kết quả khi giá kết thúc bằng số 9 (ví dụ: 99.000đ) thường được xem là rẻ hơn so với giá tròn (100.000đ). Tuy nhiên, cần phải có sự cân nhắc:

Thiết kế & in menu quán trà sữa đẹp

Sử dụng giá lẻ đối với các món ăn có sự bình dân

Giữ mức giá tròn đối với các món ăn có sự cao cấp để nhằm giúp duy trì hình ảnh sang trọng

1.4. Tâm lý đám đông

Con người thường thì sẽ bị ảnh hưởng bởi các hành vi của người xung quanh. Trong menu, bạn có thể:

Đánh dấu các món ăn có doanh số "Bán chạy nhất" hoặc "Lựa chọn của đầu bếp"

Sử dụng các loại biểu tượng hoặc nhãn có sự đặc biệt để tạo sự thu hút đến người nhìn

1.5. Hiệu ứng đặc biệt (Decoy effect)

Hiệu ứng đặc biệt sẽ có sự xuât hiện khi người ta có xu thế thay đổi về mặt sở thích giữa hai lựa chọn khi một lựa chọn thứ ba (kém hấp dẫn hơn) được thực hiện thêm vào. Trong menu, bạn có thể:

Thêm một món ăn với phiên bản "dở tệ" ăn để có thể làm nổi bật về mặt giá trị cho phiên bản cao cấp

Tạo ra các loại hình combo hoặc set menu để nhằm giúp tăng giá trị cảm nhận

Bằng cách áp dụng vào trong menu các nguyên tắc tâm lý học này vào thiết kế menu, bạn không chỉ sẽ dễ dàng tạo ra một tài liệu thông tin mà còn là một công cụ dùng để marketing vô cùng hiệu quả.

Xem thêm:

https://incucdep.com/

Comments

Popular posts from this blog

In menu đẹp giá tốt

In brochure chuyên nghiệp

In menu chất lượng, giá ưu đãi